Hướng dẫn từ A – Z cách cài đặt Home Wifi Viettel tại nhà cực đơn giản

Lần cập nhật gần nhất: 06/03/2024

Wifi nhà bạn đang gặp các vấn đề trục trặc về đường truyền. Bạn đang lo lắng chưa tìm ra được cách giải quyết hiệu quả. Hãy đến với chúng tôi, cài đặt home wifi Viettel để tận hưởng những khoảnh khắc lướt web thả ga. Những tình trạng mạng chập chờn hay kết nối kém đều được xóa tan nhanh chóng. Theo dõi ngay bài viết của netviettelhcm.vn để nhận được hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt home wifi tại nhà nhé.

Xem thêm: Khuyến mãi lắp đặt Internet Viettel mới nhất hiện nay

Cài đặt home wifi Viettel

Chuẩn bị các thiết bị quan trọng trước khi cài đặt 

Để quá trình cài đặt home wifi Viettel diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Quý khách hàng cần có những thiết bị sau đây:

  • Router wifi hoặc Modem wifi: Thông thường, khi sử dụng về gói cước SuperNet Viettel thì bạn sẽ được tặng kèm thêm modem wifi ZTE F670Y. Khách hàng có thể dùng ngay modem này để thực hiện cài đặt home wifi Viettel. Trường hợp bạn không có thiết bị này thì có thể sử dụng modem nhà mạng khác để làm cục chuyển tín hiệu cáp quang. Bên cạnh đó, bạn phải mua thêm router wifi khác.
  • Home wifi gồm 2-3 bộ: Với thiết bị có mã H196A, là bộ phát wifi con sẽ nhận lệnh điều khiển từ chính modem trung tâm. Tất cả các bộ phát wifi con này sẽ làm nhiệm vụ phát ra sóng wifi có kênh, Layer, DNS hay dải ID,… và trùng với modem trung tâm.

Phác họa mô hình để triển khai cài đặt home wifi Viettel

Tính đến thời điểm hiện tại thì có 2 mô hình để lắp đặt home wifi Viettel. Tùy vào cấu trúc ngôi nhà hoặc modem wifi sử dụng. Từ đó, quý khách có thể đưa ra lựa chọn kiểu hình thích hợp.

Tận dụng modem F670Y

Cài đặt home wifi Viettel

Bộ home wifi Mesh của hệ thống Viettel có mã H196A có thể dễ dàng kết nối với modem F670Y. Thiết bị này được cung cấp sẵn từ chính nhà mạng Viettel. Lúc này, modem F670Y sẽ phải làm nhiệm vụ chính trong hệ thống Mesh, đó là chuyển tín hiệu cáp quang. Đối tượng sử dụng mô hình này thường là các hộ gia đình với diện tích rộng trên 200m2. Những căn nhà có 4 đến 5 tầng cũng có thể lắp đặt nó.

Sử dụng router mesh H196A

Sử dụng router mesh h196a

Nếu bạn đang trong quá trình sử dụng gói internet khác do Viettel cung cấp nhưng lại có nhu cầu nâng lên các gói cước STAR của Viettel mới ra mắt. Hoặc bạn đang sử dụng dịch vụ của bất kỳ nhà mạng nào khác muốn sử dụng home wifi mesh của viettel. Những ngôi nhà có nhiều tầng tầng, diện tích rộng, nhiều vật cản,… Tất cả những đối tượng này đều có thể áp dụng mô hình router mesh H196A để cài đặt home wifi Viettel.

Lưu ý trong quá trình lắp đặt: Để đảm bảo băng thông tốt, bạn nên đặt bộ home wifi mã H196A cách nhau bởi lớp tường. Bạn có thể đặt ở vị trí mà tất cả mọi không gian đều dễ dàng bắt sóng như nhau. 

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt home wifi Viettel

Như đã giới thiệu về 2 mô hình ở trên, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về cách cài đặt home wifi Viettel cụ thể cho từng mô hình

Hướng dẫn cài đặt theo mô hình 1

Nếu bạn tận dụng modem F670Y, để cài đặt home wifi Viettel nhanh chóng thông qua các bước:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn phải cắm nguồn điện trực tiếp vào modem wifi F670Y. Sau đó, cắm dây mạng từ chính cổng LAN tại modem đó vào máy tính. 
  • Bước 2: Truy cập ngay vào trình duyệt bằng thông tin địa chỉ IP đã cho.
  • Bước 3: Tiến hành đăng nhập “Username/Password” đã có sẵn trên bộ modem wifi F670Y.
  • Bước 4: Để đảm bảo an toàn, bạn thay đổi mật khẩu bằng cách nhập một mật khẩu mới thay thế cho cái có sẵn.
  • Bước 5: Cuối cùng, bước quan trọng nhất là thiết lập modem wifi F670Y trở thành cục mesh chính. 

Để làm được bước 5, bạn hãy vào danh mục Topology trong phần cài đặt của modem wifi F670Y. Sau đó, chọn thiết lập thiết bị Global của mạng. Lúc này, bạn chỉ cần ấn vào nút WPS để bắt đầu kết nối thiết bị chính này với các node nhánh khác.

Hướng dẫn cài đặt theo mô hình 2

Để cài đặt home wifi Viettel theo  router mesh H196A thì có phần phức tạp hơn. Nhưng nếu bạn theo dõi các bước hướng dẫn sau đây thì mọi thao tác đều trở nên đơn giản.

  • Bước 1: Trước hết, bạn cũng phải cắm điện vào cục mesh wifi. Tiếp đến, bạn cắm dây mạng tại cổng LAN của bộ mesh trực tiếp vào máy tính.
  • Bước 2: Truy cập vào trình duyệt theo địa chỉ IP cho sẵn trên thiết bị. Lúc này, một bảng cảnh báo sẽ xuất hiện và bạn hãy ấn vào nút Advantage và Accept.
  • Bước 3: Đăng nhập theo Username/Password đã có sẵn phía sau cục mesh.
  • Bước 4: Sau khi bước đăng nhập thành công thì khách hàng cần đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn.
  • Bước 5: Chuyển một cục mesh Viettel đưa vào làm cục chính Controller.
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn chỉ việc lần lượt thiết lập tại các cục mesh wifi Viettel con.

Vậy là bạn đã có thể cài đặt home wifi Viettel router mesh H196A tại nhà dễ dàng và nhanh chóng.

Hy vọng, những thông tin bổ ích trên sẽ giúp quý khách hàng có thể tự cài đặt home wifi Viettel tại nhà đơn giản. Nếu trong quá trình lắp đặt gặp khó khăn hay vấn đề khó giải quyết nào hay cần tư vấn lắp đặt các gói home wifi Viettel hãy liên hệ với Netviettelhcm.vn để được giải đáp nhé.

Xem ngay gói cước home wifi Viettel phổ biến: STAR2

Combo internet va truyen hinh Viettel
Home wifi Viettel
Lap internet Viettel mien phi camera an ninh