Một số loại Modem wifi Viettel mới nhất đang cung cấp

Lần cập nhật gần nhất: 27/02/2024

Khi sử dụng mạng wifi không thể không sử dụng đến modem wifi. Vậy Modem wifi viettel mới nhất hiện nay là gì? Netviettelhcm.vn xin giới thiệu đến các bạn một số loại modem mới, đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chúng ta cùng theo dõi nhé.

modem wifi viettel

Modem wifi là gì?

Modem wifi là thiết bị có chức năng chuyển đổi các gói dữ liệu của nhà cung cấp đến các thiết bị đầu cuối của khách hàng trong cùng hệ thống. Có thể hiểu đơn giản, đây chính là nơi chia sẻ dữ liệu Internet cho các thiết bị điện thoại, máy tính…của khách hàng. 

Về cơ bản thiết bị này có khả năng dịch các gói dữ liệu internet qua modem, sau đó gửi nó đến các thiết bị trong nhà thông qua bộ định tuyến. Ngoài ra thiết bị này còn có nhiệm vụ gửi dữ liệu trở lại internet, ví dụ như khi bạn thực hiện gửi email, văn bản, hình ảnh…

Có 2 loại Modem:

  • Modem chỉ có cổng LAN dùng để cắm dây mạng mới kết nối được internet.
  • Modem có cổng LAN và có phát sóng Wifi để kết nối internet qua mạng có dây hoặc không dây.

Thiết bị được sử dụng nhiều trong hộ gia đình, doanh nghiệp, khu chung cư, bệnh viện…

Phân biệt Modem wifi và router wifi

Modem wifi và router wifi là những thiết bị thường xuyên bị nhầm lẫn. Tuy nhiên các bạn có thể căn cứ vào một số điểm dưới đây để nhận diện 2 thiết bị này chính xác hơn:

– Modem wifi thực hiện việc kết nối trực tiếp với tín hiệu của nhà mạng. Sau đó phát cho các thiết bị đầu cuối và cần có cổng kết nối với tín hiệu của nhà mạng như cáp quang, cáp điện thoại…

– Router wifi là cổng chia sẻ kết nối internet cho các thiết bị đầu cuối. Tuy nhiên nó lại phụ thuộc vào modem mới có thể kết nối mạng. Nếu không có modem thì thiết bị này chỉ tạo được mạng LAN nội bộ. Router cần có cổng Ethernet (vào, ra).

Lưu ý khi chọn modem wifi

Để chọn được modem wifi phù hợp tốc độ truy cập nhanh, các bạn cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

– Băng tần: Hiện nay có 2 loại băng tần phổ biến nhất đó chính là 2.4GHz và 5.0GHz. Tuy nhiên băng tần 5GHz vẫn được đánh giá cao do sở hữu băng thông lớn. Tuy nhiên nhiều khi một số nhà mạng không hỗ trợ loại băng thông này. Do đó bạn cần phải sắm thêm Router Wifi riêng.

– Các chuẩn hỗ trợ: a/b/g/n/ac/ax là các chuẩn của wifi.

– Khả năng tương tích với các loại thiết bị: Đại đa số các loại modem hiện nay đều được cải tiến với mục đích tương thích với tất cả các thiết bị điện tử.

– Phạm vi phát sóng: Nên ưu tiên chọn lựa những modem có khả năng phát song xa và mạnh.

– Các tiện ích hỗ trợ: Để hạn chế tình trạng bị xâm nhập, các bạn nên ưu tiên chọn lựa sản phẩm có phiên bảo bảo mật WPA2, hạn chế  các thiết bị chỉ hỗ trợ WEP vì hiện nó đã lỗi thời và dễ bị xâm nhập.

Các loại modem wifi mới nhất

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại một số loại modem wifi đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chúng ta cùng theo dõi nhé:

Modem wifi 6 ZXHN F6600P

Thiet bị wifi 6 Viettel cung cap
Thiết bị wifi 6 cho khách hàng lắp đặt gói cước STAR3 của Viettel.

Modem Wifi 6 ZTE ZXHN F6600P đi kèm với bộ thiết bị mesh wifi 6 do Viettel cun cấp. Modem GPON – AX3000 WiFi 6 (802.11ax) 2 băng tần cho hiệu suất hoạt động mượt mà hơn nhiều, tốc độ không dây nhanh hơn gấp 2,7 lần so với các thiết bị WiFi 5 (802.11ac). Đảm bảo tiêu chuẩn 5 trong 1 của Viettel: Độ phủ sóng, giá cả, công nghệ, thiết bị đầu cuối và tốc độ tốt nhất.

  • 4 cổng Wan 1GE (hỗ trợ tốc độ mạng lên đến 1000Mbps = 1 Gigabit
  • Tốc độ wifi trung bình: 950Mbps với 2×2 [email protected]+ 2×2 11ax@5GH

Modem wifi Totolink N151RT + Converter

modem totolink viettel
Modem totolink do Viettel cung cấp

Thiết bị này được sản xuất tại Hàn Quốc và có thời gian bảo hành 3 năm tại viettel. Thiết bị này có thể đạt độ phủ sóng cao lên đến 150 Mbps. Không những thế, thiết bị còn hỗ trợ nhiều chuẩn wifi như B, G, N.

Thiết bị này khi kết hợp với thiết bị chuyển đổi cáp quang Converter sẽ giúp đường truyền ổn định hơn, nhanh hơn, mạnh hơn. Modem này cho phép 32 thiết bị truy cập cùng lúc.

Đặc biệt thiết bị này có sẵn tính năng xem truyền hình cáp. Do đó nếu nhà bạn đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, không cần phải mua thêm thiết bị kết nối nào.

Modem wifi TP Link TL WR740N + Converter

modem tplink viettel
Modem TPlink do Viettel cung cấp

Đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc được nhà mạng viettel bảo hành 2 năm. Về thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm này tương tự như Totolink N151RT. Tuy nhiên dòng sản phẩm này lại có thêm chức năng camera theo dõi.

Thiết bị này được đánh giá là có tốc độ phủ sóng rộng khắp, độ bền bỉ. Tuy nhiên nhược điểm là không tích hợp sẵn tính năng xem truyền hình cáp, khả năng mở rộng phạm vi phủ sóng cũng không thực sự tốt.

Modem wifi TP Link TL WR741N + Converter

Thiết bị này được trang bị nút QSS. Khi muốn nhập mã pin người dùng chỉ cần nhấn nút QSS là có thể kết nối mạng wifi. Ngoài ra các tính năng khác cũng tương tự như TP Link TL WR740N.

Netviettelhcm.vn vừa thông tin đến các bạn những nội dung về Modem wifi viettel mới nhất. Hy vọng với những gì được chia sẻ, có thể giúp các bạn chọn được modem wifi phù hợp nhất. Nếu còn vấn đề gì cần được tư vấn, hỗ trợ đừng quên liên hệ đến chúng tôi nhé. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn 24/7.

Ngoài ra, Viettel còn cung cấp thiết bị Home Wifi Viettel giải quyết vấn đề sóng yếu, chập chờn,…

4.9/5 - (27 bình chọn)
Combo internet va truyen hinh Viettel
Home wifi Viettel
Lap internet Viettel mien phi camera an ninh