Câu hỏi thường gặp khi dùng dịch vụ Viettel

Trả lời một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ cố định Viettel

câu hỏi thường gặp

1. Khi dùng truyền hình cáp của Viettel có tốn điện không?

Trả lời

Rất tiết kiệm điện. Công suất tiêu thụ điện năng của thiết bị CATV Receiver của dịch vụ truyền hình Cáp Analog chỉ đạt 5W, bằng 20% – 30% so với thiết bị gắn kèm của các dịch vụ truyền hình khác (chảo vệ tinh; đầu thu kỹ thuật số,…). Nếu gia đình sử dụng dịch vụ truyền hình cho nhiều tivi, thì con số tiết kiệm này thật không hề nhỏ!

2. Tôi đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel thì có được xét hạng trong chương trình khách hàng thân thiết Viettel Privilege không?

Trả lời

Từ tháng 06/2018, Viettel mở rộng chương trình khách hàng thân thiết Privilege sang các khách hàng sử dụng dịch vụ cố định (FTTH, ADSL, PSTN, Trung kế,…). Nếu Quý khách đang sử dụng dịch vụ FTTH và đảm bảo các điều kiện sau sẽ được xét hạng và hưởng các ưu đãi trong chương trình Privilege: Hạng Kim cương: Điểm xét hạng đạt từ 24.000 điểm trở lên – Hạng Vàng: Điểm xét hạng đạt từ 12.000 – 23.999 điểm – Hạng Bạc: Điểm xét hạng đạt từ 6.000 – 11.999 điểm. Ngoài ra, với cả 3 hạng thì đều yêu cầu khách hàng có thời gian sử dụng từ 12 tháng trở lên.

3. Doanh nghiệp của tôi có khoảng 20-30 máy tính, vậy tôi nên chọn gói cước FTTH nào của Viettel cho phù hợp?

Trả lời

Viettel có nhóm gói cáp quang Viettel (FTTH) dành riêng cho nhu cầu của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, có băng thông trong nước từ 60Mbps (Fast60) đến 120Mbps (Fast120). Xin mời Quý khách tham khảo:

4. Máy Laptop muốn dùng USB 3G thì cần điều kiện gì?

Trả lời

– Hệ điều hành: Linux, Windows XP/ VISTA / Windows 7/Windows 8 và MAC OS – CPU 500 MHz Pentium – Ổ cứng: 20 GB – Ram 128 MB – Độ phân giải màn hình 800 x 600

5. Tôi phải đi công tác 1 thời gian nên không có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet. Vậy trong thời gian không sử dụng tôi có thể tạm ngưng dịch vụ không?

Trả lời

Quý khách đã hòa mạng và sử dụng dịch vụ internet của Viettel, tuy nhiên vì lý do cá nhân nên không sử dụng một thời gian ngắn có có thể tạm ngưng sử dụng. Để tạm ngưng sử dụng dịch vụ, Quý khách mang theo chứng minh nhân dân ra cửa hàng Viettel gần nhất để làm thủ tục tạm ngưng. * Lưu ý: – Quý khách cần thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm yêu cầu tạm ngưng. – Thời gian tạm ngưng tối đa là 60 ngày với dịch vụ ADSL, sau thời gian này không khôi phục lại thì thuê bao sẽ bị hủy trên hệ thống. – Trong thời gian tạm ngưng không phải thanh toán cước phí thuê bao tháng.

6. Thủ tục giấy tờ khi lắp đặt dịch vụ điện thoại cố định của Viettel cho cá nhân người Việt nam như thế nào?

Trả lời

Quý khách là cá nhân người Việt nam, có nhu cầu lắp đặt điện thoại cố định của Viettel cần chuẩn bị các giấy tờ sau khi đi làm thủ tục hòa mạng: 1. Nếu quý khách có chứng minh thư tại Tỉnh/ TP nơi đăng ký lắp đặt – do Công an tỉnh/ TP đó cấp: Quý khách chỉ cần mang theo chứng minh thư 2. Nếu Quý khách có chứng minh thư khác Tỉnh/ TP nơi đăng ký lắp đặt – do Công an Tỉnh khác cấp: Quý khách cần mang theo chứng minh thư (cón thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp) và 01 trong các giấy tờ sau: – Hộ khẩu – Sổ tạm trú tại Tỉnh/TP nơi lắp đặt (còn thời hạn ít nhất 06 tháng) – Giấy xác nhận của CA xã/ phường/ thị trấn về nơi đăng ký tạm trú, thời hạn tạm trú (còn thời hạn ít nhất 06 tháng) và Giấy xác nhận đơn vị công tác có nội dung còn thời hạn công tác tại đơn vị ít nhất 06 tháng (bản gốc) 3. Nếu Quý khách có chứng minh thư tại Tỉnh/ TP được tách từ Tỉnh/ TP khác chưa làm lại chứng minh thư mới: Cần mang theo CMT và giấy xác nhận của CA xã/ phường/ thị trấn về việc địa chỉ cư trú trên CMT được tách ra từ tỉnh cũ. 4. Nếu Quý khách có CMT tại Tỉnh/ TP được nhập từ Tỉnh/ TP khác chưa làm lại CMND mới: Qúy khách cầm CMND tại Tỉnh cũ. 5- Trường hợp quý khách đang công tác tại cơ quan quân đội nhưng chưa được cấp CMT quân đội và có CMT khác tỉnh/ TP nơi lắp đặt: Quý khách mang theo CMT và giấy xác nhận của cơ quan/ đơn vị công tác (còn thời hạn ít nhất 06 tháng tính từ thời điểm hòa mạng)

7. Trường học tôi quản lý đủ điều kiện được hưởng chính sách đưa Internet đến trường học của Viettel. Vậy để làm thủ tục đăng ký tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Trả lời

Nếu cơ quan (trường học) Quý khách quản lý đủ điều kiện được hưởng chính sách này, Quý khách mang theo chứng minh thư nhân dân của người đi làm thủ tục và giấy quyết định thành lập trường (trường hợp giấy quyết định thành lập trường bị thất lạc, nhà trường phải xuất trình giấy chứng nhận, xác nhận của Bộ giáo dục và đào tạo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền) đến các Cửa hàng Viettel gần nhất để được nhân viên kiểm tra thông tin và làm thủ tục triển khai.

8. Viettel có hỗ trợ chuyển quyền sử dụng dịch vụ điện thoại cố định không?

Trả lời

Nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ thuận lợi, Viettel có hỗ trợ khách hàng chuyển quyền sử dụng thuê bao điện thoại cố định. Quý khách có thể liên hệ cửa hàng Viettel gần nhất khu vực mình ở để làm thủ tục chuyền quyền sử dụng thuê bao. Quy định riêng với người chuyển nhượng và người được chuyển nhượng như sau: * Người chuyển nhượng – Mang theo chứng minh thư (bản gốc) đến cửa hàng của Viettel thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm chuyển quyền (gồm cước nóng, cước tháng trước, nợ cước) * Người được chuyển nhượng – Đến trực tiếp cửa hàng Viettel làm thủ tục như khách hàng hòa mạng mới và nộp phí chuyển quyền là 50.000d * Lưu ý: – Nếu vị trí lắp đặt của người chuyển nhượng khác với vị trí lắp đặt của người được chuyển nhượng thì sau khi thực hiện chuyển chủ quyền xong, người được chuyển nhượng phải làm thủ tục chuyển đổi vị trí sử dụng theo quy định. – Người được chuyển nhượng sẽ không được hưởng tiếp CTKM cũ (nếu có) và cũng không được tham gia CTKM mới tại thời điểm chuyển chủ quyền.

9. Chất lượng hình ảnh của dịch vụ có bị ảnh hưởng bởi thời tiết và các yếu tố khác không? (Truyền hình cáp số 1 chiều)

Trả lời

Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên hệ thống truyền dẫn cáp quang hiện đại nhất, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn dịch vụ truyền hình của các nhà cung cấp khác trên cáp đồng, cáp đồng trục. Cụ thể: – Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết cũng như các loại sóng điện từ khác. – Tín hiệu truyền hình không bị cản trở bởi địa hình rừng núi hoặc các tòa nhà cao tầng. – Khả năng chống nhiễu rất lớn. – Không bị ảnh hưởng bởi điện lưới: Khắc phục được tình trạng mất điện cục bộ dẫn đến khách hàng có điện mà không có tín hiệu truyền hình.

10. Tôi dùng dịch vụ Internet, Truyền hình trên cùng 1 đường dây, như vậy có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ không? Dịch vụ Internet có bị chậm không?

Trả lời

Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm vì việc lắp đặt 2 dịch vụ trên cùng 1 đường dây không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, vì mỗi dịch vụ hoạt động trên tần số riêng nên không ảnh hưởng lẫn nhau. Ngoài ra, việc lắp đặt trên cùng 1 đường dây giúp thẩm mỹ hơn khi không phải kéo quá nhiều dây cáp vào nhà khách hàng.

11. Tôi muốn đăng ký dịch vụ Internet của Viettel để mở đại lý Internet công cộng (đăng ký cho khách hàng cá nhân) thì thủ tục như thế nào?

Trả lời

Quý khách có nhu cầu đăng ký mở đại lý Internet công cộng cho khách hàng cá nhân thì khi đi làm thủ tục tại cửa hàng cần mang đầy đủ các giấy tờ sau: – Chứng minh thư nhân dân của chủ Đại lý có thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp (là tên đăng ký trên Giấy phép đăng ký kinh doanh) – Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh làm Đại lý Internet công cộng – Chứng chỉ tin học tối thiểu trình độ A của chủ Đại lý hoặc nhân viên chủ đại lý thuê

12. Gia đình tôi có nhu cầu chuyển đổi từ gói cước Internet sử dụng lưu lượng sang gói cước trọn gói thì thủ tục và phí chuyển đổi như thế nào?

Trả lời

Quý khách có nhu cầu chuyển đổi từ gói cước Internet sử dụng lưu lượng sang gói cước trọn gói cần mang theo chứng minh nhân dân và hợp đồng gốc (nếu có) ra Cửa hàng Viettel gần nhất để làm thủ tục chuyển đổi. Phí chuyển đổi: Miễn phí (lưu ý: Chính chủ thuê bao phải ra cửa hàng làm thủ tục)

13. Tôi đã đăng ký dịch vụ điện thoại cố định của Viettel tuy nhiên gia đình tôi chuyển nhà đến địa chỉ mới, tôi muốn chuyển đổi địa chỉ lắp điện thoại cố định có được không? Nếu được cần chuẩn bị giấy tờ như thế nào?

Trả lời

– Hiện tại Viettel có hỗ trợ chuyển đổi địa điểm sử dụng dịch vụ điện thoại cố định nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được. (Để biết khu vực Quý khách chuyển đổi đổi địa điểm có lắp đặt được dịch vụ không, Quý khách gọi tổng đài 04/08.62555888 để được hỗ trợ khảo sát địa chỉ lắp đặt mới). – Nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được dịch vụ, Quý khách vui lòng mang Chứng minh nhân dân và hợp đồng gốc (nếu còn) ra các cửa hàng Viettel gần nhất làm thủ tục chuyển đổi và thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm chuyển đổi (cước nóng, cước tháng trước và nợ cước nếu có).

14. Tôi đã đăng ký dịch vụ internet của Viettel tuy nhiên gia đình tôi chuyển nhà đến địa chỉ mới, tôi muốn chuyển đổi địa chỉ lắp đặt internet có được không? Nếu được cần chuẩn bị giấy tờ như thế nào?

Trả lời

– Hiện tại Viettel có hỗ trợ chuyển đổi địa điểm sử dụng dịch vụ Internet nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được. (Để biết khu vực Quý khách chuyển đổi đổi địa điểm có lắp đặt được dịch vụ không, Quý khách gọi tổng đài 04/08.62555888 để được hỗ trợ khảo sát địa chỉ lắp đặt mới). – Nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được dịch vụ, Quý khách vui lòng mang Chứng minh nhân dân và hợp đồng gốc (nếu còn) ra các cửa hàng Viettel gần nhất làm thủ tục chuyển đổi và thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm chuyển đổi (cước nóng chưa thuế, cước tháng trước và nợ cước nếu có).

15. Tôi sử dụng dịch vụ Internet của Viettel thì quy định chặn cắt cước thanh toán như thế nào?

Trả lời

Thuê bao chặn cắt hiện tại căn cứ vào ngày đấu nối của hợp đồng. Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu nối trong các khoảng thời gian khác nhau thì thời gian chặn/cắt cũng khác nhau:

  • Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2016 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 20 hàng tháng, chặn 2C vào đêm 28 hàng tháng.
  • Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2015 đến trước 01/01/2016 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 21, chặn 2C vào đêm 28 hàng tháng.
  • Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2009 đến trước 01/01/2015 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 25, chặn 2C vào đêm 10 tháng kế tiếp.
  • Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu trước 01/01/2009 sẽ bị chặn 1C vào đêm 28, chặn 2C vào đêm 10 tháng kế tiếp.

Với các dịch vụ cố định (ADSL, Nettv, FTTH, NGN, Multiscreen, EOC, THC) thì chỉ có chặn và mở. Với các thuê bao cước cao theo quy định, khách hàng đạt hạng (vàng, bạc, kim cương), khách hàng có hình thức UNT, UNC thì lùi thêm 1 kỳ chặn cước.

16. Nhà tôi đồng thời sử dụng nhiều tivi, vậy có cách nào để giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu không?

Trả lời

– Khách hàng nên sử dụng đường truyền FTTH để có thể cùng lúc sử dụng dịch vụ NextTV cho nhiều tivi. – Mặc dù mỗi tivi sẽ phải mua 1 đầu thu để lắp đặt NextTV, nhưng Viettel luôn có ưu đãi khách hàng lắp đặt NextTV cho hơn 1 tivi trở lên.

17. Với một đường dây cáp quang Viettel kéo vào nhà, ngoài dịch vụ truyền hình, tôi có thể dùng thêm internet không? Dùng như vậy giá có rẻ hơn không? (Truyền hình cáp số tương tác)

Trả lời

Với công nghệ cáp quang siêu tốc độ, Viettel cung cấp đa dịch vụ trên một sợi dây kéo vào nhà khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký dùng cùng lúc cả dịch vụ truyền hình và internet với phí đầu tư ban đầu và cước phí tiết kiệm hơn cách dùng đơn dịch vụ thông thường.

18. Kể từ khi ký hợp đồng dịch vụ với Viettel, sau bao lâu tôi có thể sử dụng được dịch vụ?

Trả lời

Quý khách có thể sử dụng dịch vụ sau tối đa là 2 ngày.

19. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, tôi có thể chuyển đổi gói cước tốc độ thấp lên gói cước tốc độ cao hoặc ngược lại không? Quy định phí chuyển đổi như thế nào?

Trả lời

Quý khách hoàn toàn có thể chuyển đổi từ gói cước tốc độ thấp lên gói cước tốc độ cao (miễn phí) hoặc chuyển đổi từ gói cước tốc độ cao xuống tốc độ thấp (100.000 đ/lần chuyển đổi). Tuy nhiên, khi chuyển đổi gói cước, khách hàng sẽ không được tiếp tục hưởng khuyến mại theo nội dung cũ (nếu có).

20. Nếu Internet bị gián đoạn, tôi có thể liên hệ ai để sửa chữa? (Cáp đồng ADSL, cáp quang FTTH)

Trả lời

Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài hỗ trợ, báo hỏng của dịch vụ cố định (hoạt động 24h/24) theo số 18008119 nhánh 2.

21. Thiết bị do Viettel cung cấp cho tôi để sử dụng dịch vụ FTTH được bảo hành trong thời gian bao lâu? Nếu Modem của tôi bị hỏng nhưng đã hết thời gian bảo hành thì Viettel có hỗ trợ sửa chữa không, và tôi có phải trả phí không?

Trả lời

Thiết bị được bảo hành trong 01 năm. Quá thời hạn bảo hành, Viettel không tiếp nhận để sửa chữa. Tuy nhiên, Viettel hỗ trợ khách hàng bằng chính sách mua lẻ thiết bị ưu đãi. Theo đó, tiền mua thiết bị sẽ được giảm trừ dần vào cước sử dụng. Quý khách vui lòng ra cửa hàng giao dịch gần nhất, hoặc gọi số 04.62555888 (các tỉnh từ Huế trở ra Bắc) / 08.62555888 (các tỉnh còn lại) để biết thêm chi tiết.

22. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, tôi có thể chuyển đổi gói cước tốc độ thấp lên gói cước tốc độ cao hoặc ngược lại không? Tôi có bị mất chương trình khuyến mại cũ hay không?

Trả lời

Quý khách hoàn toàn có thể chuyển đổi từ gói cước tốc độ thấp lên gói cước tốc độ cao (miễn phí) hoặc chuyển đổi từ gói cước tốc độ cao xuống tốc độ thấp (50.000 đ/lần chuyển đổi). Tuy nhiên, khi chuyển đổi gói cước, khách hàng sẽ không được tiếp tục hưởng khuyến mại theo nội dung cũ (nếu có).

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận