Câu hỏi thường gặp
Lần cập nhật gần nhất: 02/10/2024
Câu hỏi thường gặp
Quý khách sử dụng thuê bao trả sau của Viettel, cần thực hiện thanh toán cước trước ngày 20 hàng tháng (Áp dụng hợp đồng đa dịch vụ)
Viettel hỗ trợ KH tạm khoá 02 chiều tối đa 30 ngày. Sau thời gian này nếu Qúy khách không liên hệ nối lại thông tin thì Viettel sẽ đơn phương thanh lý hợp đồng và thu hồi lại số thuê bao.
Trường hợp này Quý khách vui lòng liên hệ cửa hàng gần nhất của Viettel để được nhân viên kiểm tra. Nếu Quý khách đang sử dụng thuê bao bình thường, không yêu cầu Viettel chấm dứt số tuy nhiên bị thu hồi, Viettel sẽ khôi phục lại hoạt động cho thuê bao của Quy khách.
Nếu Quý khách không ra được cửa hàng làm thủ tục chuyển chủ Quyền có thể ủy quyền cho người khác đến làm hộ thủ tục. Tuy nhiên nguời được ủy quyền phải có đầy đủ giấy tờ sau: -Giấy ủy quyền có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú (bản có dấu đỏ) còn hiệu lực tại thời điểm làm thủ tục; – Chứng từ hợp pháp của người được ủy quyền: CMND hoặc CMQĐ/ CMCA/ ANND/ CSND/ CAND/ Hộ chiếu; – Cam kết chịu trách nhiệm khi có khiếu nại liên quan (nếu có); – Hóa đơn thanh toán cước 03 tháng gần nhất (nếu có). Nếu KH không còn giữ hóa đơn hoặc thanh toán không bằng cách gạch nợ trực tiếp, NVBH yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cước đã thanh toán. (lưu ý: mức cước khách hàng cung cấp có thể đúng đến hàng ngàn, ví dụ: khách hàng đã nộp cước 526356 đồng thì khách hàng chỉ cần cung cấp đã nộp 526000 đồng).
Quý khách thực hiện soạn tin nhắn TC gửi 9118 (miễn phí).
Lưu ý cách trên chỉ dùng để kiểm tra tiền nợ ứng của dịch vụ Ứng tiền linh hoạt Airtime qua đầu số 9118. Để kiểm tra thông tin đầy đủ hơn, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí)
Quý khách chọn 1 trong 3 cách:
1) Cách 1:Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn mục NẠP TIỀN sẽ hiển thị các hình thức nạp tiền, chọn ỨNG TIỀN sẽ hiển thị thông tin về số tiền mà thuê bao được ứng và phí ứng tiền. Quý khách bấm nút ĐỒNG Ý để thực hiện ứng tiền. (Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng có hướng dẫn)
2) Cách 2: Soạn tin nhắn UT gửi 9118
3) Cách 3: Bấm *911# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.
Giá cước 4G phụ thuộc vào từng gói cước 4G khác nhau. Tuy nhiên giá cước 4G sẽ cao hơn giá cước 3G khoảng 10%.
+ Hỗ trợ các các dịch vụ data như xem video, clip, game, xem truyền hình, gửi mail, gửi file…. Các dịch vụ cơ bản như thoại, nhắn tin của người dùng 4G vẫn được thực hiện giống như đang sử dụng với 3G => Sử dụng kỹ thuật CS Fallback.
+ Từ ngày 03/12/2019 Viettel đã triển khai kỹ thuật VoLTE (Voice over LTE) để người dùng được thực hiện cả dịch vụ thoại trên 4G.
Tại các hệ thống cửa hàng trực tiếp, Cửa hàng Bưu Chính, Siêu thị điện thoại (XNK), đại lý ủy quyền trên toàn quốc.
Lưu ý: KH có thể mua sim của Viettel và tự đổi sim từ máy điện thoại qua cú pháp USSD *098*4
Trường hợp KH Privilege/KH sử dụng Mobile CA: Nhân viên Viettel sẽ đến đổi tại nhà riêng/cơ quan cho KH.
Trường hợp khác: KH ra CHTT, Siêu thị XNK, CH Bưu chính, CHUQ Viettel để đổi sim.
Quý khách soạn tin nhắn HUY gửi 191 (Miễn phí). Sau đó Quý khách gửi tin nhắn xác nhận Y gửi 191 để hoàn tất việc hủy gói cước 4G
Với voucher 500.000 đồng từ chương trình Viettel Privilege gửi tặng, Quý khách có thể thực hiện tất cả các giao dịch thanh toán có sẵn trên ứng dụng Viettel Pay như thanh toán cước điện thoại, thanh toán tiền điện, tiền nước, mua sắm sản phẩm…. Đặc biệt, khi KH dùng tiền thưởng Viettel Privilege để thanh toán cước di động (thể hiện qua Voucher Viettel Privilege) thì giá trị tiền thưởng được nhân đôi. VD: Quý khách dùng 500.000 đồng từ tài khoản Viettel Pay để thanh toán cước di động thì số tiền thanh toán cước thành công là 1.000.000 đồng).
Viettel chưa cung cấp 4G Video call (dịch vụ này sẽ cung cấp khi Viettel cung cấp 4G thoại).
Lưu ý: KH sử dụng 4G LTE thực hiện gọi Video call vẫn kết nối được cuộc gọi nhưng chất lượng dịch vụ chỉ đạt ở 3G.
Hiện tại Viettel sử dụng công nghệ LTE trên băng tần 1800.
Ưu điểm: Tốc độ cao, giảm độ trễ, vùng phủ rộng, tương thích với nhiều thiết bị đầu cuối hỗ trợ 4G tần số này.
KH nâng cấp đổi sim 4G không qui định bắt buộc phải thu nộp lại sim cũ (bao gồm cả trường hợp KH đổi sim bảo hành nhưng chọn lý do “Đổi sim 4G do thay đổi công nghệ”)
Lưu ý: Nếu sim bảo hành mà chọn lý do” đổi sim bảo hành” thì vẫn áp dụng thu lại sim cũ như qui định hiện hành.
– Khách hàng có nhu cầu trải nghiệm công nghệ, dịch vụ mới.
– Khách hàng đang sử dụng máy điện thoại có hỗ trợ 4G
– Khách hàng có mức tiêu dùng từ 200k/ tháng trở lên
Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Viettel đổi SIM 4G lần đầu tiên.
– Đối với các dòng máy cao cấp như Iphone 5 trở lên, hay các dòng Samsung Galaxy S, Samsung Galaxy Note… đều đã hỗ trợ 4G.
– Cách thức nhận diện máy 4G như sau:
+ Đối với Android: Cài đặt à Các mạng di động (Mạng di động) à Chế độ mạng (có hiển thị 4G/LTE).
+ Đối với iOS: Cài đặt à Di động à Tùy chọn dữ liệu di động à Thoại và dữ liệu (có hiển thị 4G/LTE).
+ Đối với BlackBerry OS: Cài đặt à Mạng và kết nối à Mạng di động à Chế độ mạng (có hiển thị 4G/LTE).
+ Đối với Window phone: Cài đặt à Mạng di động và SIM à Cài đặt SIM à Mạng di động (có hiển thị 4G/LTE).
- KH có thể tự kiêm tra máy có hỗ trợ 4G bằng cú pháp *098*4# hoặc trong App My Viettel, Web Vietteltelecom.vn
Nhân viên của Viettel kiểm tra máy ĐT của KH có là 4G tại đại 198 hoặc BCCS_link thiết bị đang lắp vào thuê bao
Trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành miễn phí đối với thiết bị truyền hình của Viettel.
Nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ thuận lợi, Viettel có hỗ trợ khách hàng chuyển quyền sử dụng thuê bao internet. Quý khách có thể liên hệ cửa hàng Viettel gần nhất khu vực mình ở để làm thủ tục chuyền quyền sử dụng thuê bao. Quy định riêng với người chuyển nhượng và người được chuyển nhượng như sau: * Người chuyển nhượng và người được chuyển nhượng mang theo chứng minh thư (bản gốc) đến cửa hàng Viettel để làm thủ tục * Thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm yêu cầu chuyển chủ quyền, gồm: cước nóng (+ 10%VAT) + cước tháng trước + nợ trước (nếu có) * Phí chuyển quyền: Miễn phí * Lưu ý: – Nếu vị trí lắp đặt của người chuyển nhượng khác với vị trí lắp đặt của người được chuyển nhượng thì sau khi thực hiện chuyển chủ quyền xong, người được chuyển nhượng phải làm thủ tục chuyển đổi vị trí sử dụng theo quy định. – Người được chuyển nhượng sẽ được tiếp tục hưởng chính sách ban đầu của khách hàng cũ (bao gồm khuyến mại, chính sách trừ cước đóng trước nếu có)
Nếu cơ quan (trường học) Quý khách quản lý đủ điều kiện được hưởng chính sách này: Viettel sẽ tiếp xúc với các Đơn vị Giáo dục (ĐVGD) để ký biên bản tài trợ (biên bản tài trợ có hiệu lực trong 12 tháng, hết 12 tháng khách hàng sẽ ký biên bản tài trợ mới có hiệu lực trong 12 tháng tiếp theo) – ĐVGD cần có Quyết định Thành lập đơn vị; CMND của Hiệu trưởng/Lãnh đạo đơn vị; Bổ sung giấy đăng ký mã số thuế để Viettel cập nhật thông tin trên BCCS. – Tên thuê bao phải là Tên của ĐVGD (không sử dụng tên của người đại diện như Ban Giám hiệu hay Ban Quản lý của nhà trường…) và các đường truyền được đấu nối chung 01 hợp đồng.
Viettel quy định số lượng thuê bao điện thoại cố định được lắp đặt cho cá nhân và doanh nghiệp như sau: – Đối với khách hàng là cá nhân: Được phép đứng tên tối đa là 05 thuê bao – Đối với khách hàng là Doanh nghiệp, Tổ chức: không giới hạn
Nếu Quý khách tạm ngưng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định 1 thời gian ngắn có thể liên hệ cửa hàng Viettel gần nhất để làm thủ tục tạm ngưng. Quy định về thủ tục như sau:
– Chủ thuê bao mang theo chứng minh thư (bản gốc – còn trong thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp) và hợp đồng đăng ký lắp đặt dịch vụ (bản gốc – nếu có) đến cửa hàng giao dịch Viettel làm thủ tục.
– Đối với số thường (tạm ngưng 1 chiều và 2 chiều) và số đẹp (tạm ngưng 2 chiều), quý khách thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm yêu cầu, gồm cước nóng (+ 10%VAT) + cước thuê bao + nợ trước (nếu có) áp dụng cho . Nếu là số đẹp tạm ngưng 1 chiều cần thanh toán cước thuê bao + nợ trước (nếu có)
* Lưu ý: Trong thời gian tạm ngưng dịch vụ, Quý khách vẫn phải thanh toán tiền cước thuê bao trong thời gian bị chặn 1 chiều (nếu là số thường, còn Nếu là số đẹp cần thanh toán thêm cước cam kết) Thời gian tạm ngưng 2 chiều tối đa: 60 ngày
Trường hợp khảo sát hết cáp, hết port hay xa cáp đều không cung cấp được dịch vụ. Bạn vui lòng chờ Viettel cung cấp thêm hạ tầng tại khu vực nhé
Để đăng ký truyền hình Viettel trên đường internet có sẵn quý khách cần chuẩn bị CMND chủ thuê bao internet và liên hệ tổng đài 0985106106 để được hỗ trợ nhanh nhất. Cước phí là 44.000đ/tháng cho gói truyền hình có sử dụng đầu thu HD Box và 10.000đ/tháng cho tivi cài được ứng dụng TV360 của Viettel.
Khách hàng có thể sử dụng tất cả các chủng loại tivi, từ đời cũ đến thế hệ mới nhất (Smart TV) để xem truyền hình của Viettel.
Quý khách cần chuẩn bị CMT, CCCD (dành cho cá nhân) để đăng ký sử dụng dịch vụ. Nếu là doanh nghiệp cần có GPKD, dấu tròn, chữ ký người đại diện.
Nếu bị sự cố internet/truyền hình quý khách cần gọi ngay số tổng đài báo hỏng Viettel 18008119 phím số 2 để được nhân viện hỗ trợ.
Quý khách hoàn toàn có thể chuyển đổi từ gói cước tốc độ thấp lên gói cước tốc độ cao (miễn phí) hoặc chuyển đổi từ gói cước tốc độ cao xuống tốc độ thấp (50.000 đ/lần chuyển đổi). Tuy nhiên, khi chuyển đổi gói cước, khách hàng sẽ không được tiếp tục hưởng khuyến mại theo nội dung cũ (nếu có).
Quý khách có thể sử dụng dịch vụ sau tối đa là 2 ngày.
Từ tháng 06/2018, Viettel mở rộng chương trình khách hàng thân thiết Privilege sang các khách hàng sử dụng dịch vụ cố định (FTTH, ADSL, PSTN, Trung kế,…). Nếu Quý khách đang sử dụng dịch vụ FTTH và đảm bảo các điều kiện sau sẽ được xét hạng và hưởng các ưu đãi trong chương trình Privilege: Hạng Kim cương: Điểm xét hạng đạt từ 24.000 điểm trở lên – Hạng Vàng: Điểm xét hạng đạt từ 12.000 – 23.999 điểm – Hạng Bạc: Điểm xét hạng đạt từ 6.000 – 11.999 điểm. Ngoài ra, với cả 3 hạng thì đều yêu cầu khách hàng có thời gian sử dụng từ 12 tháng trở lên.
Viettel có nhóm gói cước FTTH dành riêng cho nhu cầu của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, có băng thông trong nước từ 90Mbps (F90N) đến 500Mbps (F500Basic). Xin mời Quý Khách tham khảo:
Quý khách có nhu cầu đăng ký mở đại lý Internet công cộng cho khách hàng cá nhân thì khi đi làm thủ tục tại cửa hàng cần mang đầy đủ các giấy tờ sau: – Chứng minh thư nhân dân của chủ Đại lý có thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp (là tên đăng ký trên Giấy phép đăng ký kinh doanh) – Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh làm Đại lý Internet công cộng – Chứng chỉ tin học tối thiểu trình độ A của chủ Đại lý hoặc nhân viên chủ đại lý thuê
– Hiện tại Viettel có hỗ trợ chuyển đổi địa điểm sử dụng dịch vụ Internet nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được. (Để biết khu vực Quý khách chuyển đổi đổi địa điểm có lắp đặt được dịch vụ không, Quý khách gọi tổng đài 0985106106 để được hỗ trợ khảo sát địa chỉ lắp đặt mới). – Nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được dịch vụ, Quý khách vui lòng mang Chứng minh nhân dân và hợp đồng gốc (nếu còn) ra các cửa hàng Viettel gần nhất làm thủ tục chuyển đổi và thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm chuyển đổi (cước nóng chưa thuế, cước tháng trước và nợ cước nếu có).
Nếu Quý khách là cá nhân người Việt Nam muốn chấm dứt hợp đồng dịch vụ điện thoại cố định thì thủ tục như sau: – Chủ thuê bao mang theo chứng minh thư (bản gốc – còn trong thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp) và hợp đồng đăng ký lắp đặt dịch vụ (bản gốc – nếu có) đến cửa hàng giao dịch Viettel làm thủ tục. – Thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, gồm cước nóng (+ 10%VAT) + cước tháng trước + nợ trước (nếu có) – Quý khách được miễn phí chấm dứt hợp đồng
– Với cước thuê bao, khách hàng thanh toán: Qua hệ thống cửa hàng Viettel trên toàn quốc Trực tiếp tại địa chỉ mà khách hàng đăng ký Qua tài khoản ngân hàng, qua dịch vụ Bankplus, ViettelPay Với cước phí mua phim của dịch vụ Rạp phim trên tivi: – Thanh toán qua hóa đơn di động hàng tháng.
Viettel TV có hơn 53 kênh truyền hình địa phương, phân bổ đều khắp các miền trên lãnh thổ Việt Nam. Số lượng kênh địa phương sẽ được liên tục điều chỉnh phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Chúng tôi vẫn có thể thỏa mãn yêu cầu trên của khách hàng bằng cách sử dụng 1 cáp HDMI và 1 cáp AV, hoặc bộ chia dây AV để chia ra nhiều TV. Tuy nhiên, các tivi khác nhau sẽ phải xem một nội dung trong cùng một lúc.
– Quý khách có thể tự cài đặt mật khẩu để quản lý việc mua nội dung. – Quý khách có thể tra cứu lịch sử và chi phí mua nội dung ngay trên màn hình tivi.
Thuê bao chặn cắt hiện tại căn cứ vào ngày đấu nối của hợp đồng. Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu nối trong các khoảng thời gian khác nhau thì thời gian chặn/cắt cũng khác nhau:
- Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2016 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 20 hàng tháng, chặn 2C vào đêm 28 hàng tháng.
- Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2015 đến trước 01/01/2016 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 21, chặn 2C vào đêm 28 hàng tháng.
- Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2009 đến trước 01/01/2015 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 25, chặn 2C vào đêm 10 tháng kế tiếp.
- Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu trước 01/01/2009 sẽ bị chặn 1C vào đêm 28, chặn 2C vào đêm 10 tháng kế tiếp.
Với các dịch vụ cố định (ADSL, Nettv, FTTH, NGN, Multiscreen, EOC, THC) thì chỉ có chặn và mở. Với các thuê bao cước cao theo quy định, khách hàng đạt hạng (vàng, bạc, kim cương), khách hàng có hình thức UNT, UNC thì lùi thêm 1 kỳ chặn cước.